banner-topbar

Mỗi sáng thức giấc thực hiện ngay 4 việc đơn giản này, bạn sẽ có món quà bất ngờ về sức khỏe.

Mỗi sáng thức giấc thực hiện ngay 4 việc đơn giản này, bạn sẽ có món quà bất ngờ về sức khỏe.

VQSK - Nếu thức dậy buổi sáng, bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi muốn ngủ tiếp, hãy thực hiện ngay 4 việc đơn giản dưới đây để có năng lượng cho ngày mới.

Dù đang tuổi thanh niên hay đã lớn tuổi, chúng ta luôn ước muốn người phải khỏe khoắn, tinh thần phải sảng khoái vào mỗi buổi sáng thức dậy và cho cả một ngày.

Tất nhiên, chúng ta có thể bỏ tiền để mua các combo phục vụ cho sức khỏe (bữa ăn healthytập gym, aerobic…), nhưng có một combo gồm 4 việc khá đơn giản và rẻ tiền, chỉ cần thực hành theo thứ tự, đều đặn mỗi buổi sáng thức dậy chắc chắn sẽ đạt được nhanh ước muốn của mình.

Dưới đây là combo gồm 4 việc khá đơn giản, hãy thực hành ngay, chỉ cần đều đặn sau 1 tuần, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

1. Khởi động cơ thể - Tập thể dục

Cơ thể con người cũng giống như một cỗ máy, sau một đêm dài nghỉ ngơi, chúng ta phải khởi động lại cơ thể vào một ngày mới, bằng cách khá đơn giản: Tập thể dục.

Có rất nhiều hình thức tập thể dục khác nhau như: đi bộ, chạy bộ, đi dạo tập thể dục, đạp xe, tập yoga, dưỡng sinh, thiền định… những bài tập này giúp tăng cường quá trình lưu thông máu trong cơ thể và khởi động tất cả các bộ phận của cơ thể. Ngoài ra, các bài tập thể dục còn giúp chúng ta loại bỏ được chất béo tích tụ trong cơ thể, giảm lượng đường, giúp cơ thể nhẹ nhõm, dễ chịu, tâm trạng thoải mái hơn.

Buổi sáng thực hiện ngay combo 4 việc đơn giản, bạn sẽ luôn khỏe khoắn cho ngày mới - Ảnh 1.

Chúng ta phải khởi động lại cơ thể vào một ngày mới, bằng cách khá đơn giản là tập thể dục.

Tập thể dục đều đặn vào mỗi buổi sáng giúp tăng cường quá trình sản sinh chất endorphin - một loại hormon hạnh phúc do cơ thể tiết ra. Nếu quan sát kỹ chúng ta sẽ thấy, có thể đầu buổi đi bộ đang buồn ngủ, nhưng chỉ cần sau khi đi bộ liên tục 10-15 phút và hít thở, chúng ta sẽ tỉnh người hẳn, do có một loạt chất đã sản sinh và nhiều cơ chế sinh học trong cơ thể đã khởi động và điều chỉnh làm tỉnh táo.

Đơn giản nhất, chúng ta nên chọn đi bộ: Do tính tiện ích của đi bộ giúp thực hiện được đều đặn. Trời đẹp, chúng ta đi bộ ngoài trời; trời xấu, đi bộ trong nhà. Miễn là đi đủ 30 phút vào buổi sáng, vừa đi vừa hít thở đều đặn. Chúng ta có thể tập trung tâm trí trong từng bước đi, nhưng cũng có thể nghĩ về những công việc của một ngày mới. Không sao cả!, cứ bước và cứ động viên mình lạc quan lên là được!.

2. Tống nhanh chất độc ra khỏi cơ thể - Đi vệ sinh

Việc thứ hai làm ngay sau tập thể dục là đi vệ sinh. Do lúc chúng ta ngủ qua một đêm, các cơ quan tiêu hóa vẫn đang hoạt động để xử lý thức ăn mà chúng ta đã tiêu thụ trong suốt một ngày trước, nhất là đêm qua đã nhỡ ăn quá chén.

Nếu không đi vệ sinh vào buổi sáng, các vi khuẩn sống trong đường ruột sẽ chuyển đổi chất thải đang tồn đọng trong ruột già thành khí và nhiều chất độc hại khác, các chất này khiến luôn bị đầy bụng và làm cơ thể mệt mỏi suốt cả ngày. Thêm nữa, chất thải tồn lưu trong ruột kéo dài tạo nguy cơ phát sinh các vấn đề khác như táo bón hoặc hội chứng ruột kích thích.

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, thời gian tốt nhất đi đại tiện là vào buổi sáng. Tốt nhất, nên đi đại tiện trong thời gian 30 phút sau khi thức dậy. Chính động tác đi bộ thể dục 30 phút sau thức dậy, sẽ tạo lực đẩy tống chất thải và điều hòa nhu động ruột làm dễ cho vấn đề đại tiện của chúng ta ngay sau khi thể dục.

Tình huống nếu không quen đại tiện vào buổi sáng, chúng ta cứ tập và dần sẽ tạo thói quen đại tiện đều đặn vào mỗi buổi sáng. Có thể thực hiện chế độ ăn có nhiều rau củ, trái cây và chất xơ, uống đủ nước để dễ cho đại tiện.

Buổi sáng thực hiện ngay combo 4 việc đơn giản, bạn sẽ luôn khỏe khoắn cho ngày mới - Ảnh 2.

Ăn sáng vừa bụng, ăn thêm vài trái dâu tây kèm sữa chua…tốt cho sức khỏe.

 

3. Làm sạch mát cơ thể - Tắm buổi sáng và vệ sinh răng miệng

Sau khi cơ thể đã vận hành trơn tru với động tác tập thể dục, và đi đại tiện đã đẩy ra khỏi cơ thể hàng loạt chất và khí độc hại đối với cơ thể. Bây giờ đến phần tắm buổi sáng, là việc thứ ba của combo "khỏe và sảng khoái buổi sáng".

Tắm vào buổi sáng giúp cho cơ thể chúng ta luôn sạch sẽ và có tinh thần thoải mái, đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn, giúp cho hô hấp của da qua các lỗ chân lông trở nên thông thoáng.

Trời mùa hè nóng, việc tắm buổi sáng khá thuận lợi cho nhiều người, chúng ta có thể sử dụng nước ấm hoặc mát tùy theo sở thích cá nhân.

Trời mùa đông lạnh, nếu ngại tắm nhất là người lớn tuổi, chúng ta có thể giặt khăn nước ấm lau sạch tất cả các vùng cơ thể.

Với thói quen tắm hay làm sạch bề mặt da cơ thể vào buổi sáng, sẽ giúp cho chúng ta nhận được ngay cảm giác khỏe khoắn, có được tinh thần tỉnh táo, thoải mái và luôn suy nghĩ tích cực trong suốt một ngày làm việc và sinh hoạt.

4. Nạp năng lượng mới cho cơ thể - Ăn một bữa sáng lành mạnh

Sau một đêm dài không nạp năng lượng, và chuẩn bị cho một ngày mới với nhiều công việc, chúng ta dứt khoát không được bỏ đói cơ thể vào buổi sáng!.

Chính bỏ đói cơ thể vào buổi sáng làm chúng ta thiếu năng lượng cho cơ thể, hậu quả làm cơ thể chóng mệt và uể oải trong suốt ngày làm việc. Một số nghiên cứu gần đây kết luận, thói quen bỏ bữa ăn sáng tạo nguy cơ phát sinh bệnh đái tháo đường.

Vì vậy, dù bận rộn thế nào đi chăng nữa cũng nên ưu tiên chuẩn bị cho mình thói quen tốt ăn sáng đầy đủ và đúng bữa. Bữa sáng là thời điểm tốt để trao đổi chất dinh dưỡng và năng lượng cho bản thân bằng những món ăn như: bún, phở, bánh mì, các thực đơn healthy...

Ngoài ra, một bữa ăn sáng rất tốt cho những người đang trong chế độ giảm cân, những thực phẩm nên sử dụng như: ngũ cốc nguyên hạt, các loại trái cây, bánh mì, khoai lang… và nên hạn chế các thực phẩm chiên, rán vào buổi sáng.

Điều cần quan tâm thực hiện, đó là: Chỉ ăn sáng vừa bụng, chiếm khoảng 60-70% lượng ăn ước tính riêng cho mình. Cần để bụng, ăn thêm một trái chuối, hoặc vài trái dâu tây kèm sữa chua…

Tóm lại, sau khi nắm rõ combo 4 món "khỏe khoắn và phấn chấn buổi sáng" đơn giản, dễ làm và rẻ tiền, cần thực hành ngay để tự xác nhận tính hiệu quả của combo cho riêng mình. Cuối cùng, hơn nhau ở chỗ là chúng ta có thực hiện đều đặn không? thường mất tổng cộng tối thiểu 1 tiếng đồng hồ cho 4 việc của combo, bạn phải biến combo 4 món "khỏe khoắn và phấn chấn buổi sáng" thành thói quen "bị nghiện", ngày nào nhỡ không thực hiện là sẽ thấy thiếu thiếu và xuống sức ngay trong suốt cả ngày.

Đang xem: Mỗi sáng thức giấc thực hiện ngay 4 việc đơn giản này, bạn sẽ có món quà bất ngờ về sức khỏe.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng