banner-topbar

LỊCH SỬ CHIẾC GHẾ MASSAGE ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

LỊCH SỬ CHIẾC GHẾ MASSAGE ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI
Tất cả chúng ta đều thấy những chiếc ghế mát-xa hiện đại và có ít nhất một ý tưởng chung về nhiều chức năng mà chúng có khả năng, nhưng làm thế nào để ghế massage phát triển được như ngày nay? Hãy quay lại với Thế chiến II thời đại Osaka, Nhật Bản để có một cái nhìn nhanh về lịch sử ghế massage.
Lịch sử chiếc ghế massage đầu tiên trên thế giới
Chiếc ghế mát-xa đầu tiên được phát minh ở đây bởi ông Niichi Kawahara, người điều hành một nhà máy sản xuất phụ tùng máy may địa phương và có một tình yêu để phát minh ra mọi thứ. Con gái của Kawahara, Kazumi, bị những nút thắt rất tệ trên vai.

ảnh minh họa

Trong khi anh ta phải xoa bóp vai thường xuyên nhất có thể, nhưng anh ấy bận rộn với công việc và tự hỏi liệu anh ấy có thể tạo ra một chiếc máy để xoa bóp cho con gái ngay cả khi anh ta không ở nhà.

Kawahara đã dành 5 năm để phát triển mô hình đầu tiên của mình cho đến khi anh hoàn thành nó vào năm 1950. Theo Kazumi, bố của cô thường làm việc suốt đêm tại nhà máy, làm việc không biết mệt mỏi để tìm một giải pháp cho cô. 

Sản phẩm cuối cùng của ông được xây dựng bằng tay, với chiếc ghế được làm bằng ván gỗ và các hoạt động bên trong lấy cảm hứng từ công nghệ máy may. Kazumi nói rằng trong khi ngồi chiếc ghế không hề thoải mái, nhưng cơ chế mát-xa "đánh đúng chỗ" đã làm cô cảm thấy tuyệt vời.

Ảnh minh họa

Nhưng Kawahara không dừng ở đó. Các nhà tắm kiểu Nhật, vốn nổi tiếng trong nhiều thế kỷ và cung cấp các dịch vụ trị liệu massage, đã giảm mạnh trong Thế chiến II. Điều này dẫn đến sự nổi tiếng của ghế massage trong thời kỳ hậu chiến. 

Tomoyuki Nakae, người sở hữu một trong những nhà tắm này và cũng thích công việc sáng tạo, phát hiện ra chiếc ghế mát xa của Kawahara và ngay lập tức thấy tiềm năng của nó như một cơ hội kinh doanh. Họ đã làm việc cùng nhau để cải thiện mô hình ban đầu và năm 1953 đã phát hành một phiên bản mới nhẹ hơn, dễ vận chuyển hơn, và thậm chí còn có một khe tiền xu để sử dụng tại các nhà tắm.

 

Chiếc ghế massage đầu tiên trên thế giới

Chẳng bao lâu, ghế được thêm vào các nhà tắm trên khắp Nhật Bản vì nhiều nhà sản xuất đã phát triển các mô hình riêng của họ. Khi thị trường nhà tắm bị chậm lại, những nhà sản xuất này nhắm vào thị trường nhà, và ngành công nghiệp ghế massage đã nổ tung từ đó. Các nhà phát triển tiếp tục nghiên cứu các nhà trị liệu massage thực sự và cải thiện sáng tạo của họ để cung cấp ghế massage lý tưởng phù hợp cho mọi người, cho mọi tầng lớp xã hội.

Đang xem: LỊCH SỬ CHIẾC GHẾ MASSAGE ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng