banner-topbar

10 Lợi ích sức khỏe của việc tập yoga hàng ngày

10 Lợi ích sức khỏe của việc tập yoga hàng ngày

10 Lợi ích sức khỏe tập luyện yoga hàng ngày mang lại

1. Yoga cho sự linh hoạt

Trong khi thực hiện các tư thế yoga có thể giúp kéo căng cơ của bạn, tập yoga hàng ngày có thể giúp bạn năng động hơn và giảm căng thẳng hoặc mệt mỏi. Ở bất kỳ cấp độ yoga nào, bạn có thể nhanh chóng nhận ra những lợi ích mà yoga mang lại. Trong một nghiên cứu, người ta thấy rằng sau 8 tuần tập yoga, sự linh hoạt tăng 35%.

2. Tạo sức mạnh cơ bắp

Một số kiểu yoga, chẳng hạn như ashtanga và power yoga, sẽ giúp bạn cải thiện độ săn chắc của cơ ngay từ đầu. Nhưng ngay cả những phong cách yoga cường độ thấp, chẳng hạn như Iyengar hoặc Hatha, có thể mang lại lợi ích về sức mạnh và khả năng chịu đựng.

Nhiều tư thế, chẳng hạn như xuống, lên, và plank, giúp tăng cường sức mạnh của phần trên cơ thể. Đứng, đặc biệt là nếu bạn giữ tư thế này trong một vài nhịp thở trong một thời gian dài, sẽ tăng cường cơ gân kheo, cơ mông và cơ bụng của bạn. Các tư thế tăng cường sức mạnh cho lưng dưới bao gồm uốn lưng và ngồi trên ghế. Hầu hết tất cả các tư thế đều xây dựng sức mạnh cốt lõi cốt lõi khi được thực hiện đúng cách.

3. Tư thế tốt hơn từ yoga

Khi bạn trở nên mạnh mẽ hơn và linh hoạt hơn, tư thế của bạn sẽ được cải thiện. Hầu hết các tư thế đứng và ngồi đều phát triển sức mạnh cốt lõi vì bạn cần các cơ cốt lõi để hỗ trợ và duy trì mỗi tư thế. Với cốt lõi khỏe hơn, bạn có nhiều khả năng ngồi “cao” và đứng hơn.

Yoga cũng có thể giúp bạn hiểu cơ thể của mình. Điều này có thể giúp bạn xác định nhanh hơn nếu bạn đang chùng xuống hoặc chùng xuống, để bạn có thể sửa lại tư thế của mình.

4. Lợi ích về thở

Yoga thường liên quan đến việc chú ý đến nhịp thở của bạn, điều này có thể giúp bạn thư giãn. Nó cũng có thể yêu cầu các kỹ thuật thở cụ thể, nhưng yoga thường không phải là cardio, chạy hoặc đạp xe trừ khi đó là hình thức cường độ cao.

5. Ít căng thẳng hơn, bình tĩnh hơn

Bạn có thể cảm thấy bớt căng thẳng và thoải mái hơn sau khi tập yoga. Một số phong cách yoga sử dụng các kỹ thuật thiền định giúp làm dịu tâm trí. Tập trung vào hơi thở của bạn trong khi tập yoga cũng có thể làm được điều tương tự.

6. Tốt cho trái tim của bạn

Yoga từ lâu đã được biết đến với khả năng giảm huyết áp và làm chậm nhịp tim. Nhịp tim chậm hơn có thể có lợi cho những người bị huyết áp cao hoặc bệnh tim, cũng như bệnh nhân đột quỵ.

Yoga cũng có liên quan đến việc giảm mức cholesterol và chất béo trung tính cũng như chức năng hệ thống miễn dịch tốt hơn.

 

7. Hình ảnh cơ thể đẹp hơn

Yoga phát triển nhận thức bên trong, tập trung sự chú ý vào các khả năng hiện tại của cơ thể. Yoga giúp phát triển nhịp thở và sức mạnh tâm trí – cơ thể.

Các phòng tập yoga thường không có gương, điều này cho phép mọi người tập trung vào trái tim của họ hơn là tư thế của họ hoặc những người xung quanh họ trông như thế nào. Cuộc khảo sát được thực hiện cho thấy những người tập yoga thấy cơ thể có nhiều thay đổi hơn những người không tập. Họ cũng hài lòng hơn với cơ thể của mình. Vì những lý do này, yoga đã trở thành một phần không thể thiếu trong điều trị chứng rối loạn ăn uống và các chương trình thúc đẩy hình ảnh cơ thể tích cực và lòng tự trọng.

8. Trở thành người ăn có tâm

Chánh niệm là tập trung vào trải nghiệm của thời điểm này hơn là đánh giá bản thân. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng tập yoga có thể tăng cường chánh niệm không chỉ trong lớp học mà còn trong các lĩnh vực khác của cuộc sống.

Các nhà nghiên cứu cũng mô tả việc ăn uống có chánh niệm là một nhận thức không phán xét về thể chất và cảm xúc liên quan đến việc ăn uống. Họ đã phát triển một bảng câu hỏi để đo lường việc ăn uống có lưu ý bằng cách sử dụng các hành vi sau:

  • Ăn khi bạn no (chán nản)
  • Chú ý đến hình thức, mùi vị và mùi vị của thực phẩm
  • Ăn theo các dấu hiệu của môi trường, chẳng hạn như nhìn hoặc ngửi thấy thức ăn
  • Ăn khi cảm thấy buồn hoặc căng thẳng (ăn theo cảm xúc)
  • Ăn khi bị phân tâm bởi các yếu tố khác xung quanh bạn.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, dựa trên điểm số của họ, những người tập yoga có ý thức ăn kiêng hơn. Cả hai năm tập yoga và số phút mỗi tuần đều có liên quan đến điểm số ăn uống tốt hơn về mặt tinh thần. Tập yoga có thể giúp bạn tăng cường nhận thức và cảm nhận được cảm giác của cơ thể. Nhận thức nâng cao này có thể chuyển sang giờ ăn khi bạn nếm từng miếng hoặc từng miếng, để ý xem thức ăn có mùi và vị như thế nào cũng như cảm nhận thức ăn trong miệng của bạn như thế nào.

9. Tăng cường giảm cân và duy trì cân nặng

Những người tập yoga và ăn uống hòa hợp hơn với cơ thể của họ về mặt tinh thần. Chúng có thể nhạy cảm hơn với cảm giác đói và no của cơ thể đối với thức ăn.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tập yoga ít nhất một lần một tuần, ít nhất 30 phút trong ít nhất bốn năm sẽ giảm cân ở tuổi trung niên. Nói chung, những người tập yoga có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn những người không tập. Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này có thể là do chánh niệm. Ăn uống có tinh thần có thể dẫn đến những kết nối tích cực hơn với thực phẩm và việc ăn uống.

10. Tăng cường thể chất

Yoga được biết đến với khả năng giúp cơ bắp giảm bớt căng thẳng và lo lắng về thể chất và tinh thần. Nhưng yoga cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng tập thể dục của một người.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu một nhóm nhỏ những người ít vận động, những người chưa tập yoga trước đó. Sau tám tuần thực hành yoga ít nhất hai lần một tuần trong 180 phút, những người tham gia đã cho thấy những cải thiện về sức mạnh cơ bắp và sức bền, sự linh hoạt, cũng như sức khỏe tim mạch và hô hấp.

Với những lợi ích trên chắc chắn chúng ta nên cân nhắc việc tập yoga hàng ngày phải không?

Đang xem: 10 Lợi ích sức khỏe của việc tập yoga hàng ngày

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng